Sunday, March 18, 2007

กระดูกคนละเบอร์

เท่าที่ผมรู้, มนุษย์เริ่มเดินเข้าถ้ำเป็นครั้งแรกเมื่อหมื่นปีก่อน เราเริ่มสร้างที่อยู่อาศัยที่จะปกป้องร่างบางๆ ที่อ่อนแอของเราจากที่นั่น กองไฟกองแรกที่เกิดจากสัตว์โลก, อาวุธที่เหนือธรรมชาติ, ห้วงความคิด-ความรู้สึกโลภ โกรธ รัก ได้อุบัติขึ้นในถ้ำแห่งนั้น, ภาษาที่ย่อเวลาให้มนุษย์เข้าถึงกันและกัน, ประเทศ เมือง วัฒนธรรม ประเพณี เงิน กีฬา สภา ... และอะไรทั้งหลายแหล่เกิดขึ้นหลังจากวันที่มนุษย์เดินเข้าถ้ำมืดๆ นั่นเข้าไป

เป็นช่วงเวลาของมนุษย์ ที่มนุษย์ต่างสรรเสริญว่าเป็นความเจริญอันสูงสุดของโลก

แต่ถ้า...
เราเทียบโลกนี้เป็นหนังสือที่มีกระดาษ 519 หน้า เหมือนอย่างที่หนังสือชื่อดัง 'Davinci's Code' มี
ทุกหน้ามี 32 บรรทัด, แต่ละบรรทัดมี 60 ตัวอักษร
รู้ไหมครับว่า.. ตัวอักษรที่เป็นช่วงระยะเวลาของพวกเรา
ยังเรียงเป็นคำว่า 'DOG' บนหนังสือเล่มนี้ไม่ได้เลยครับ

ดังนั้น พวกเราเจียมตัวไว้เถอะครับ,

ด้วยความหวังดี

2 comments:

Anonymous said...

Lady in the water
รึเป่าอะ
อิอิ

Anonymous said...

อ่านแล้วงงๆอะ อธิบายให้หน่อยจิ
หมายถึงว่าประวัติของคนในสมัยมันน้อยใช่อะป่าวอะ ถ้าเปรียบเทียบกับสมัยก่อน รึป่าวว้า อิอิ