Saturday, March 17, 2007

Blog's name

มว่าคงมีใครสักคนสงสัยชื่อ e-mail, blog ของผมบ้าง แต่ถ้าไม่มีใครสงสัยผมก็จะอธิบายให้ฟัง
(เรื่องของเรื่อง, ผมไม่มีอะไรจะอัพ---ใครจะทำไม?)

เอพลัส-ซัค, ผมว่ามันเป็นคำที่เข้าใจง่ายดีนะ? แต่ก็ยังมีคนมาถามเรื่อยว่า ทำไมต้อง aplus? หรือมันอ่านกันไปว่า
แอป-ลัส, แอป-ลุส, เอ-พี-ลุส, ก็คงสุดแล้วแต่ความฉลาดของแต่ละคน

แต่ aplus ของผมคือ a+ ที่หมายถึง A+ ซึ่งแทนเกรดการเรียน A ว่าฉลาดแล้ว A+ ก็ไม่ต้องพูดถึงมันต้องฉลาดมากแน่
ปัญหาส่วนใหญ่ของพวก A+ คือ หยิ่ง, คิดว่าตัวเองเก่ง, ต้องการเอาชนะคนที่เก่งเท่ากัน, ไม่เคยยอมแพ้คนที่พวกเขาคิดว่าอ่อนด๋อยกว่า, อ่อนไหวต่อความล้มเหลว, ผิดไม่ได้, ฯลฯ สารพัดจนผมอธิบายไม่หมด แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาที่เท่ากับ พวกที่โคตรฉลาดแล้วทำตัว'เหี้ย'

นิยามของคำว่า'เหี้ย' : เนรคุณพ่อ-แม่, ไร้ความกตัญญู, เห็นเงินเป็นพระเจ้า, ขายเพื่อน, ใช้อารมณ์เป็นหลักซึ่งทำคนอื่นเดือดร้อน---
เหล่านี้นี่คือ'เหี้ย'ของผม ของคนอื่นอาจจะมากกว่านี้มาก-มากที่สุด แต่แค่นี้ก็พอเพียงพอและควรค่าแก่การประนาม เป็นที่มาของ SCUK คำสลับของ SUCK ที่มันจริงๆ แปลถึงคำด่าอะไรก็ไม่รู้ล่ะ ผมก็ไม่สันทัดภาษาอังกฤษเท่าไหร่ แต่จำได้ว่ามัน Subtitle ของหนังมันก็แปลมาเทือกๆ คำด่ากันนั่นแหละ

ดังนั้น aplus_sxu = aplus suck = A+ suck = A+ Scuk! ด้วยประการฉะนี้แล

-จบ-

Ps. วันหลังผมจะหาเรื่องอัพให้มันสนุกกว่านี้นะ :-(


2 comments:

Anonymous said...

เย่ๆ

Anonymous said...

อ๋อมันเปงอย่างงี้นี่เอง

A+suck..

eiei